CÔNG TY CP TMQT TÂN ĐẠI TÂY DƯƠNG
Hotline: 0936.722.700
  • Zalo
  • Tiếng Việt
  • English

Lịch bảo dưỡng

Thứ hai, 28/05/2018, 08:44 GMT+7

     Bảo dưỡng kỹ thuật trong giai đoạn đầu:

      - Bảo dưỡng hàng ngày ETO:

      - Bảo dưỡng kỹ thuật TO - 1000 (1000 Km): Thay dầu bôi trơn động cơ.

      - Bảo dưỡng kỹ thuật TO - 5500 (5500 Km): Thay dầu bôi trơn động cơ.

      - Bảo dưỡng kỹ thuật TO - 1 - 11000 (11000 Km): Thay dầu bôi trơn động cơ.

      - Bảo dưỡng kỹ thuật TO - 2 - 16500 (16500 Km): Thay dầu bôi trơn động cơ.

      - Bảo dưỡng kỹ thuật TO - 1 - 22000 (22000 Km): Thay dầu bôi trơn động cơ.

      - Bảo dưỡng kỹ thuật TO - 2 - 27500 (27500 Km): Thay dầu bôi trơn động cơ.

    Chú ý: Các đơn vị sử dụng có thể bảo dưỡng kỹ thuật phụ thuộc theo địa hình, cung đường của mình nhưng không được vượt quá số km của các quy định này.

 

2. CÁC ĐIỀU CẢNH BÁO KỸ THUẬT

1. Không nhấn giữ công tác mở bình ắc quy (công tắc ngắt mát) lâu quá 2 giây.

2. Không giữ công tắc khởi động (đề) lâu quá 10 giây.

3. Không để tốc độ vòng quay trục khủy (vòng tua máy) không tải  < 600 vòng/ phút, vì như vậy sẽ thiếu áp lực dầu bôi trơn, làm hỏng nhanh turbo tăng áp và các chi tiết khác.

4. Không vận hành xe khi nhiệt độ động cơ chưa đạt tới 40°C, vì như vậy các khe hở nhiệt ở các chi tiết chưa được làm kín, và làm hao mòn nhanh các chi tiết máy.

5. Không giữ tốc độ vòng quay trục khủy > 2530 vòng/phút khi khởi động, vì như vậy có thể gây ra bó kẹt, mài mòn nhanh các chi tiết do chưa kịp bổ sung dầu bôi trơn sau thời gian máy nghỉ.

6. Không được tắt động cơ ngay sau khi xe vừa vận hành có tải. Trước khi tắt động cơ, hãy để cho động cơ hoạt động không tải với tốc độ vòng quay trục khủy 1200 - 1300 vòng/ phút ít nhất 3 phút.

7. Không vận hành khi hệ thống cung cấp khí nạp không kín, vì như vậy sẽ làm hao mòn nhanh các chi tiết (xy lanh, pittong, xéc măng ) của động cơ.

8. Không ngắt mát ắc quy khi động cơ đang hoạt động, vì như vậy sẽ làm lỗi các linh kiện điện tử trên xe, bộ điều chỉnh điện áp của máy phát không hoạt động có thể làm cháy máy phát điện.

9. Không ngắt dây dẫn (+) ra khỏi máy phát điện khi động cơ đang hoạt động vì như vậy có thể làm hỏng bộ điều chỉnh điện áp của máy phát điện.

10. Không tắt động cơ khi xe đang hoạt động, vì như vậy sẽ làm ngắt bộ trợ lực tay lái, và ngắt khả năng nạp khí nén của máy nén khí, dẫn đến hệ thống phanh không còn khả năng làm việc.

11. Không ngắt bộ ly hợp và cơ cấu truyền động khi đang sử dụng phanh động cơ.

12. Không giữ tay lái ở vị trí ngoài cùng quá 10 giây, vì như vậy sẽ làm hỏng bộ trợ lực tay lái.

13. Khi cần lùi xe, tuyệt đối phải cho xe dừng hẳn, cắt côn sau đó mới được gài số lùi.

14. Không nhả côn đột ngột, vì như vậy có thể làm gẫy trục, vỡ bánh răng của hộp số.

15. Không mở cơ cấu khóa truyền vi sai khi xe đang chạy, vì như vậy sẽ làm hỏng cơ cấu truyền động chính. Không sử dụng khóa MOD (gài cầu) khi xe chạy trên đường cứng và khi xe chuyển hướng.

16. Không kéo xe khi chưa tháo trục các đăng vì như vậy có thể làm cháy vòng bi của hộp số khi xe di chuyển mà bơm dầu bôi trơn không làm việc để bôi trơn vòng bi hộp số.

17. Không mở PTO (hộp trích công suất) khi xe đang chạy và áp suất khí nén thấp hơn 5 kg/cm² vì sẽ làm vỡ bánh răng PTO, bánh răng hộp số.

18. Không nâng thùng ben lâu quá 30 phút, khi xe đậu ở vị trí không cân bằng đối với xe ben, vì sẽ làm hỏng phốt, thanh nối của xi lanh thủy lực và có thể lật thùng xe.

19. Không thả mạnh các kiện hàng, đất đá có trọng lượng lớn lên thùng xe.

 

Ý kiến của bạn